Thứ Tư, 10 tháng 10, 2018

QUAN TÂM CHÍNH TRỊ HAY THAM GIA CHÍNH TRỊ?


Nếu bạn là người hay quan tâm và hay có ý kiến về mọi mặt đời sống xã hội như quan tâm đến luật đặc khu, luật an ninh mạng, quan tâm đến giáo dục, y tế, môi trường, đời sống nông dân, sản xuất nông nghiệp, nông dân mất đất v.v...thì bạn sẽ được nghe rất nhiều lời khuyên là: lo làm ăn đi, lo chi chuyện chính trị cho phiền phức. Có người còn cao siêu hơn, khuyên một cách trí tuệ rằng: chính trị bẩn thỉu lắm, đấu đá triệt hạ nhau kinh lắm, tham gia chính trị làm chi, sống bình thường cho thanh thản.
Người ta khuyên như vậy vì người ta nhầm lẫn giữa CHÍNH TRỊ và LÀM (NGHỀ) CHÍNH TRỊ. Chính trị bẩn thỉu và đấu đá là giữa các NHÀ CHÍNH TRỊ với nhau. Bạn sợ điều đó thì bạn đừng THAM GIA CHÍNH TRỊ, bạn không làm CHÍNH KHÁCH. Còn bạn QUAN TÂM tới chính trị là bạn quan tâm tới cuộc sống của mình, bạn đâu dính dáng tới sự đấu đá (mà bạn cho là "bẩn thỉu") giữa các chính khách.
Nói cho dễ hiểu là như thế này. Ngành y tế liên quan đến tất cả mọi người, bạn có thể nói: tôi sợ máu tôi không LÀM NGÀNH Y được, thế nhưng như vậy không có nghĩa là bạn xa lánh ngành y tế. Bạn vẫn phải cần đi khám bệnh , đi chữa bệnh hoặc mua thuốc, hoặc bán thuốc v.v..
Bạn có thể nói làm nghề giáo vất vả mà lương thấp bạn KHÔNG LÀM NGHỀ GIÁO được. thế nhưng bạn vẫn cứ phải liên quan đến ngành giáo dục rất nhiều chứ đâu có tránh xa ngành giáo dục được.
Vậy thì chính trị là mọi mặt đời sống xã hội, đối nội đối ngoại của một quốc gia. Bạn chê chính trị bẩn thỉu, đấu đá, triệt hạ lẫn nhau, bạn KHÔNG THAM GIA CHÍNH TRỊ có nghĩa là bạn không làm nhà chính trị, bạn không làm CHÍNH KHÁCH. Nhưng với tư cách là công dân, mọi mặt đời sống của bạn đều liên quan đến chính trị, tức là liên quan đến cách điều hành đất nước của chính quyền.
Chính trị bao trùm tất cả các ngành nghề, các mối quan hệ trong xã hội. Nếu không quan tâm chính trị tức là bạn đã không quan tâm đến số phận của chính mình. Quyền lợi của mình, cuộc sống của mình, hiện tại của mình, tương lai của con cháu mình tại sao mình lại không quan tâm?
Chúng ta, ra ngoài xã hội đấu tranh với nhau từng chút một, nhưng đụng tới nhà nước thì nhà nước đúng hay sai gì ta cũng nhất định "không dính dáng đến chính trị", "chính trị là bẩn thỉu"!
Tóm lại, là công dân, ta cần quan tâm đến chính trị. Chính trị là quyền lợi, là cuộc sống hàng ngày của chúng ta.
Ca sĩ Tuấn Hưng không quan tâm chính trị mà còn chửi người quan tâm đến chính trị là phản động. Thế rồi, hậu quả tới ngay, chính quyền tặng cho TH một vố hủy sô trước giờ mở màn 2 tiếng, và chàng ca sĩ không phản động này phải nhập viện vì sốc. Đó, đâu phải là bạn không quan tâm đến chính trị thì chính trị sẽ không quan tâm đến bạn, sẽ bỏ qua cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét